Tàu điện ngầm được xem là phương tiện di chuyển chính cho các CĐV tại Brazil. Làn sóng La ó
world cup 2014 ngay tại nước chủ nhà vẫn tiếp diễn không ngừng. Mới nhất Công việc Dự bị của Brazil lại nhận một thông cáo chẳng mấy tốt lành khi một người chết và hai người bị thương tại công trình đường ray tàu điện ở Sao Paulo. Đường ray có chiều dài 17 , 7 km này kết nối sân bay Congonhas với 3 nhà ga khác nằm trong các hạng mục liên lạc để phục vụ cho world cup schedule espn nhưng bị chậm tiến độ và nay lại nối tiếp chậm sau vụ tai nạn nói trên. Người công nhân bất hạnh đã phải thiệt mạng sau khi giàn cốp pha đổ sập và đè lên người. Chưa dừng lại ở đó , thành phố Sao Paulo , nơi sẽ tổ chức lễ khai mạc và trận khai mạc world cup giữa Brazil và Croatia nối tiếp đón nhận một vố sốc khác. Ngày bữa qua , hết thảy công viên chức chức của ngành tàu điện ngầm đã quyết định bãi công trong vòng 2 ngày. Vụ việc này đã khiến cho tình trạng liên lạc của thành phố lớn nhất Brazil lâm vào hỗn loạn. Trong ngày bữa qua , giới chức của chính phủ và những người lãnh đạo cuộc bãi công đã có cuộc tao phùng để giải quyết Sự tình. Phía đại diện cho các viên chức muốn được tăng lương 12% nhưng chính phủ Brazil chỉ đồng ý tăng 8%. Hiện những bất đồng còn tồn tại và hệ thống tàu điện ngầm chưa chắc sẽ hoạt động trở lại vào ngày khai mạc thứ 5 này. Tàu điện ngầm được chính xác là một trong những phương tiện chính để di chuyển của các CĐV. Sân vận động nơi diễn xuất chinh khai màn cách tập kết đông du khách nhất ở Sao Paulo khoảng 20km. Altino Prazeres-người đứng đầu của bãi công , bày tỏ thiện chí: “Tôi yêu túc cầu và luôn ủng hộ ĐTQG. Chúng tôi muốn sớm giải quyết mọi chuyện và sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán.” Kể từ khi công bố quyết định đăng cai
world cup 2014 tới nay , giới chức Brazil luôn vấp phải sự La ó Dữ dội từ dân chúng. Lại có 8 công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng 12 SVĐ biếu
world cup và 3 người trong số đó ở Sao Paulo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét